Isang Open Letter Para Sayo, Pa

“Hindi ako nagdadrugs, hindi ako nagrerebelde, hindi ko sinisira ang buhay ko. Gumagawa ako ng pelikula.”

muni-muni

Screen Shot 2014-04-01 at 4.02.01 PM

Dear Pa,

Hindi ako nagdadrugs, hindi ako nagrerebelde, hindi ko sinisira ang buhay ko. Gumagawa ako ng pelikula.

Hindi na siguro kita masisisi kung hindi mo maintindihan ang mga proseso na ginagawa ko dahil magkaiba ang paggawa ng pelikula sa paggawa ng mga bahay. Pag gumagawa ka ng floor plan ng isang bahay, dinodrawing mo at nakikita ko yun.

Hindi purkit nakaupo lang ako sa sala at nakatulala ay sabog ako at nakadroga– iniisip ko ang mga eksena ng pelikulang sinusulat ko at iniisip ko ang mga struggles ng mga karakter ko.

Lagi kong kasama si Jewels dahil kapag magkasama kami, nakakapagbatuhan kami ng mga ideya at storya dahil pareho kami ng mga pangarap. Alam mo yan magmula ng bata pa kami dahil sa mga stage plays, home videos at radio shows na nagawa namin nun bago pa kami tumungtong ng 13. Naaalala mo pa ba yung mga yun?

Nakikita…

View original post 217 more words

Leave a Reply

